Lập đtm dự án sản xuất gia công thiết bị linh kiện điện tử

Công ty môi trường Đoàn Gia Phát chuyên tư vấn hướng dẫn lập đtm dự án sản xuất gia công các thiết bị điện, điện tử và các linh liện điện tử tiết kiệm thời gian và chi phí hãy gọi ngay 0917 33 01 33.




Tư vấn lập đtm dự án sản xuất gia công thiết bị linh kiện điện tử.


Trong những năm gần đây, ngành công nghiệp điện tử trong nước có những bước chuyển mình phát triển mạnh mẽ, đặc biệt ở lĩnh vực điện thoại di động ; máy in, máy photo và phụ kiện.  Theo quy hoạch phát triển công nghiệp ở nước ta thì ngành điện tử là ngành công nghiệp mũi nhọn cho định hướng phát triển kinh tế. Ngành công nghiệp điện tử ngày phát triển kéo theo vấn đề về môi trường ngày càng gia tăng.


Hiện nay, các kim loại được sử dụng cho ngành sản xuất điện tử được đánh giá là có nhiều chất có độc tính cao. Ngoài các thành phần hữu cơ polyme, các kim loại nặng, kim loại bán dẫn còn có các chất As, Se, Sb, Hg... Do đó, chất thải rắn của ngành điện tử được cho là một trong số những chất thải nguy hại cho môi trường sinh thái và đời sống con người.


Nước thải từ quá trình sản xuất linh kiện điện tử thường chứa nhiều tạp chất kim loại và thành phần chất hữu cơ lơ lửng và hòa tan,…


Nước thải sinh hoạt phát sinh chủ yếu từ nhà vệ sinh, bếp ăn và chứa các chất hữu cơ, vi khuẩn,… gây ô nhiễm môi trường sống của con người.


Để siết chặt hơn về vấn đề môi trường tại các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất linh kiện điện tử thì nhà nước ta đã đề ra những thông tư nghi định quy định về lĩnh vực môi trường, đó là hồ sơ pháp lý buộc doanh nghiệp phải thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường


Khi 1 doanh nghiệp triển khai 1 dự án ngoài các hồ sơ thủ tục giấy tờ hợp pháp để được phép hoạt động thì cần phải có đầy đủ bộ hồ sơ môi trường như báo cáo đánh giá tác động môi trường trước khi đi vào hoạt động.


lap dtm du an san xuat linh kien dien tu


Công suất hoạt động của 01 nhà máy sản xuất linh kiện thuộc đối tượng lập báo cáo đánh giá tác động môi trường  như sau:


Đối với dự án sản xuất gia công các thiết bị điện, điện tử và các linh kiện điện tử có công suất từ 500.000 sản phần/ năm trở lên đối với thiết bị điện tử, linh kiện điện tử, điện tử. Công suất từ 500 tấn sản phẩn/năm trở lên đối với thiết bị điện.


Tuy nhiên để hiểu được quy trình lập đtm dự án sản xuất gia công thiết bị linh kiện điện tử cũng khá phức tạp cũng như bạn muốn biết chi phí lập đtm là bao nhiêu, luật nào quy định lập đtm này, cần chuẩn bị những hồ sơ giấy tờ liên quan nào hãy tham khảo bài viết sau của công ty tư vấn môi trường Đoàn Gia Phát để được hiểu rõ hơn.


Các hồ sơ môi trường cần có của nhà máy sản xuất gia công thiết bị linh kiện điên tử




  • Kế hoạch bảo vệ môi trường nhà máy sản xuất gia công thiết bị linh kiện điện tử (nếu quy mô nhỏ)

  • Đtm dự án sản xuất gia công thiết bị linh kiện điện tử

  • Báo cáo giám sát môi trường định kỳ

  • Đề án bảo vệ môi trường đơn giản hoặc chi tiết (tuy quy mô và đã đi vào hoạt động mà chưa có hồ sơ môi trường nào)

  • Giấy phép khai thác nước ngầm ( nếu sử dụng nước ngầm)

  • Giấy phép xả thải vào nguồn nước

  • Sổ chủ nguồn thải chất thải nguy hại

  • Hợp đồng thu gom chất thải

  • Hồ sơ vệ sinh lao động


Căn cứ luật để lập báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án sản xuất gia công các thiết bị điện


Nghị định 18/2015/NĐ-CP, Quy định về quy hoạch BVMT, đánh giá môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường và kế hoạch BVMT.


Thông tư 27/2015/TT-BTNMT về đánh giá môi trường chiến lược, lập báo cáo đtm đánh giá tác động môi trường và kế hoạch bảo vệ môi trường.



Quy trình thực hiện lập báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án sản xuất gia công các thiết bị điện


  • Khảo sát, thu thập tài liệu

  • Tổng hợp lập báo cáo đtm

  • Trình nộp báo cáo đtm

  • Thành lập đoàn thẩm định hồ sơ báo cáo đánh giá tác động môi trường

  • Trình và duyệt ra quyết định phê duyệt ĐTM.


Nộp báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án sản xuất gia công các thiết bị điện ở đâu

Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức thẩm định, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường có quy mô, tính chất quy định tại Phụ lục III ban hành kèm theo Nghị định số 18/2015/NĐ-CP; trừ các cơ sở thuộc bí mật an ninh, quốc phòng.


+ Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh  tổ chức thẩm định phê duyệt  báo cáo đánh giá tác động môi trường  theo phụ lục II Nghị định 18/2015/NĐ-CP ban hành ngày 14/02/2015, có hiệu lực từ ngày 01/04/2015 của Chính phủ quy định về đánh giá tác động môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường, kế hoạch bảo vệ môi trường.


+ Nếu dự án nằm trong KCN thì nộp báo cáo đánh giá tác động môi trường cho Ban quản lý KCN nếu Ban quản lý KCN đó đã được Uỷ ban nhân dân tỉnh ủy quyền.


Với kinh nghiệm 05 năm trong lĩnh vực tư vấn lập các hồ sơ môi trường doanh nghiệp cùng với đội ngũ nhân viên năng động, hết mình với công việc, nhiệt tình hỗ trợ sẽ giúp bạn có những thông tin chính xác nhất về hồ sơ báo cáo đánh giá tác động môi trường. Hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây.


Công ty môi trường Đoàn Gia Phát
Hotline: 0917 08 00 11 – 0917 33 01 33
Email: sales.manager@dgpgroup.vn – Website: doangiaphatgroup.com

Previous
Next Post »