Lập đtm dự án xây dựng bến xe khách nhà ga đường sắt

Công ty môi trường Đoàn Gia Phát chuyên tư vấn lập đtm xây dựng bến xe khách nhà ga đường sắt với thủ tục đơn giản, tiết kiệm thời gian và chi phí, hỗ trợ pháp lý tối đa gọi ngay 0917330133.




Bạn đang cần lập đtm dự án xây dựng bến xe khách nhà ga đường sắt.


Hiện nay Việt Nam đang lên kế hoạch xây dựng nhiều nhà gas bến xe, phục vụ cho nhu cầu của người dân

Theo định hướng tương lại Nhà ga, bến xe  được xây dựng hiện đại với hệ thống nhà chờ và hệ thống thông tin về hành trình xe theo kiểu sân bay. Các doanh nghiệp vận tải được bố trí trong nhà ga để điều hành hoạt động xe chở khách; nắm bắt và xử lý kịp thời nhu cầu hành khách đi lại, thay vì thuê văn phòng xung quanh bến xe như hiện nay. Trong khu vực bến xe mới sẽ bố trí các cây xăng, siêu thị, các dịch vụ vận chuyển hàng hóa và trung tâm đăng kiểm xe ôtô, phục vụ không chỉ hành khách đi xe mà cả cư dân ở khu vực.


Với những lợi ích mà dự án mang lại thì sẽ dẫn đến những tác động tới môi trường đặc biệt là trong quá trình xây dựng và hoạt động.


Bạn đang có dự định mở 1 bến xe để kinh doanh hoạt động nhằm phục vụ nhu cầu của mọi người ngoài việc có đầy đủ giấy tờ liên quan để được phép hoạt động thì bạn cần phải có một bộ hồ sơ  báo cáo đánh giá tác động môi trường để dự án được phép triển khai và xây dựng


bao cao danh gia tac dong moi truong xay dung ben xe


Những năm gần đây vấn đề bảo vệ môi trường luôn được mọi người quan tâm vì sự ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng. Chính vì vậy, Bộ tài nguyên môi trường đã ban hành khá nhiều nghị định, thông tư quy định về mức xử phạt và các đối tượng phải làm những hồ sơ môi trường nào.


Nói về việc lập đtm dự án xây dựng bến xe khách nhà ga đường sắt thì theo nghị định 18/2015 có nêu rõ tất cả các dự án xây dựng bến xe khách, nhà ga đường sắt mà có diện tích sử dụng đất từ 5 ha trở lên thì phải lập đtm trình lên sở tài nguyên môi trường .



Căn cứ luật để lập báo cáo đánh giá tác động môi trường bến xe khách nhà ga đường sắt


Nghị định 18/2015/NĐ-CP, Quy định về quy hoạch BVMT, đánh giá môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường và kế hoạch BVMT.


Thông tư 27/2015/TT-BTNMT về đánh giá môi trường chiến lược, lập báo cáo đtm đánh giá tác động môi trường và kế hoạch bảo vệ môi trường.



Quy trình thực hiện lập báo cáo đánh giá tác động môi trường bến xe khách nhà ga đường sắt


  • Khảo sát, thu thập tài liệu

  • Tổng hợp lập báo cáo đtm

  • Trình nộp báo cáo đtm

  • Thành lập đoàn thẩm định hồ sơ báo cáo đánh giá tác động môi trường

  • Trình và duyệt ra quyết định phê duyệt ĐTM.


Nộp báo cáo đánh giá tác động môi trường bến xe khách nhà ga đường sắt ở đâu

+Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức thẩm định, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường có quy mô, tính chất quy định tại Phụ lục III ban hành kèm theo Nghị định số 18/2015/NĐ-CP; trừ các cơ sở thuộc bí mật an ninh, quốc phòng.


+ Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh  tổ chức thẩm định phê duyệt  báo cáo đánh giá tác động môi trường  theo phụ lục II Nghị định 18/2015/NĐ-CP ban hành ngày 14/02/2015, có hiệu lực từ ngày 01/04/2015 của Chính phủ quy định về đánh giá tác động môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường, kế hoạch bảo vệ môi trường.


+ Nếu dự án nằm trong KCN thì nộp báo cáo đánh giá tác động môi trường cho Ban quản lý KCN nếu Ban quản lý KCN đó đã được Uỷ ban nhân dân tỉnh ủy quyền.


Nếu bạn muốn biết và hiểu rõ thêm về:




  • Chi phí lập đtm xây dựng bến xe khách nhà ga đường sắt

  • Thủ tục lập đtm xây dựng bến xe khách nhà ga đường sắt

  • Mẫu đtm xây dựng bến xe khách nhà ga đường sắt

  • Hướng dẫn lập đtm xây dựng bến xe khách nhà ga đường sắt


Với kinh nghiệm 05 năm trong lĩnh vực tư vấn lập các hồ sơ môi trường doanh nghiệp cùng với đội ngũ nhân viên năng động, hết mình với công việc, nhiệt tình hỗ trợ sẽ giúp bạn có những thông tin chính xác nhất về hồ sơ báo cáo đánh giá tác động môi trường. Hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây.


Công ty môi trường Đoàn Gia Phát
Hotline: 0917 08 00 11 – 0917 33 01 33
Email: sales.manager@dgpgroup.vn – Website: doangiaphatgroup.com

Previous
Next Post »