Lập báo cáo đánh giá tác động môi trường bệnh viện 2015

Công ty tư vấn môi trường Đoàn Gia Phát chuyên tư vấn lập báo cáo đánh giá tác động môi trường bệnh viện theo nghị định 18/2015/NĐ-CP với giá rẻ thủ tục đơn giản tiết kiệm thời gian gọi 0917330133



Quy định lập báo cáo đánh giá tác động môi trường bệnh viện


Sức khoẻ là vốn quý nhất của mỗi con người và của toàn xã hội; Dịch vụ y tế là dịch vụ xã hội đặc biệt, hoạt động khám chữa bệnh là hoạt động phi lợi nhuận. Đầu tư cho sức khoẻ là đầu tư phát triển, thể hiện bản chất tốt đẹp của xã hội.


Bảo đảm mọi người dân được hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ ban đầu, mở rộng tiếp cận và sử dụng các dịch vụ y tế có chất lượng. Mọi người đều được sống trong cộng đồng an toàn, phát triển tốt về thể chất và tinh thần. Giảm tỷ lệ mắc bệnh, nâng cao thể lực, tăng tuổi thọ và cải thiện chất lượng dân số. Hiện nay nhằm giảm thiểu tình trạng quá tải tại các bệnh viện thì nhà nước đang khuyến khích đầu tư thêm các dự án bệnh viện, phòng khám. Bên cạnh những lợi ích từ quá trình đầu tư xây dựng các trung tâm khám chữa bệnh thì cũng tồn tại không ít những mặt tiêu cực, như chúng ta đã thấy tại 01 số bệnh viện đã có tình trạng xả nước thải không đạt tiêu chuẩn, chôn lấp rác thải y tế không đúng quy định....


Để công tác quản lý môi trường tại các cơ sở khám chữa bệnh được chặt chẽ và nghiêm ngặt thì nhà nước đã ban hành các thông tư nghị định để áp dụng cho từng ngành nghề trong công tác bảo vệ môi trường.


Đầu năm 2015 Bộ Tài Nguyên Môi Trường đã ban hành nghị định 18/2015/NĐ-CP quy định về lập báo cáo đánh giá tác động môi trường cho dự án xây dựng bệnh viện như:


Dự án xây dựng cơ sở khám chữa bệnh quy mô từ 500 giường bệnh trở lên (trừ trường hợp do Bộ Y tế cấp quyết định phê duyệt dự án đầu tư)


bao cao danh gia tac dong moi truong benh vien


Dự án xây dựng cơ sở khám chữa bệnh và cơ sở y tế khác có quy mô từ 50 giường bệnh trở lên.


Với những sự điều chỉnh của nghị định này có khá nhiều đơn vị liên lạc với công ty tư vấn môi trường Đoàn Gia Phát để nhờ tư vấn lập đtm bệnh viện và tham khảo 1 số quy định mới về việc lập báo cáo đánh giá tác động môi trường bệnh viện cũng như:




  • Chi phí lập đtm cho bệnh viện là bao nhiêu

  • Luật nào quy định lập đtm cho bệnh viện

  • Những giấy tờ cần chuẩn bị khi lập đtm cho bệnh viện

  • Thủ tục lập đtm cho bệnh viện như thế nào

  • Mẫu báo cáo đánh giá tác động môi trường bệnh viện


Báo cáo đánh giá tác động môi trường cho bệnh viện là hồ sơ pháp lý khá quan trọng giúp nhà nước quản lý về vần đề môi trường như nước thải, chất thải nguy hại, chất thải y tế, là một trong những tác động gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường, sức khỏe con người.



Căn cứ luật để lập báo cáo đánh giá tác động môi trường bệnh viện


Nghị định 18/2015/NĐ-CP, Quy định về quy hoạch BVMT, đánh giá môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường và kế hoạch BVMT.


Thông tư 27/2015/TT-BTNMT về đánh giá môi trường chiến lược, lập báo cáo đtm đánh giá tác động môi trường và kế hoạch bảo vệ môi trường.



Quy trình thực hiện lập báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án về xây dựng công trình


  • Khảo sát, thu thập tài liệu

  • Tổng hợp lập báo cáo đtm

  • Trình nộp báo cáo đtm

  • Thành lập đoàn thẩm định hồ sơ báo cáo đánh giá tác động môi trường

  • Trình và duyệt ra quyết định phê duyệt ĐTM.


Nộp báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án về xây dựng công trình ở đâu

+Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức thẩm định, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường có quy mô, tính chất quy định tại Phụ lục III ban hành kèm theo Nghị định số 18/2015/NĐ-CP; trừ các cơ sở thuộc bí mật an ninh, quốc phòng.


+ Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh  tổ chức thẩm định phê duyệt  báo cáo đánh giá tác động môi trường  theo phụ lục II Nghị định 18/2015/NĐ-CP ban hành ngày 14/02/2015, có hiệu lực từ ngày 01/04/2015 của Chính phủ quy định về đánh giá tác động môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường, kế hoạch bảo vệ môi trường.


Với kinh nghiệm 05 năm trong lĩnh vực tư vấn lập các hồ sơ môi trường doanh nghiệp cùng với đội ngũ nhân viên năng động, hết mình với công việc, nhiệt tình hỗ trợ sẽ giúp bạn có những thông tin chính xác nhất về hồ sơ báo cáo đánh giá tác động môi trường. Hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây.


Công ty môi trường Đoàn Gia Phát
Hotline: 0917 08 00 11 – 0917 33 01 33
Email: sales.manager@dgpgroup.vn – Website: doangiaphatgroup.com

Previous
Next Post »