Tư vấn lập kế hoạch bảo vệ môi trường cơ sở giết mổ

Công ty tư vấn môi trường Đoàn Gia Phát chuyên tư vấn lập kế hoạch bảo vệ môi trường cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm với giá rẻ nhất toàn quốc tiết kiệm thời gian hỗ trợ pháp lý tối đa gọi ngay 0917330133.



Cần lập kế hoạch bảo vệ môi trường cơ sở giết mổ


Khi xã hội phát triển thì nhu cầu của con người ngày càng tăng lên, việc cung ứng lượng thực thực phẩm ngày càng nhiều và đa dạng cả về số lượng và chất lượng. Ngành giết mổ gia súc gia cầm trong những năm gần đây có số lượng cơ sở sản xuất tăng lên, trên cả nước có nhiều cơ sở giết mổ, mỗi ngày một cơ sở giết mổ với số lượng lớn gia súc gia cầm. Song song với  lượng gia cầm được giết mổ thì lượng nước thải mà ngành này thải ra ngoài môi trường là cực kỳ lớn, với thành phần các chất ô nhiễm cao đã gây ảnh hưởng lớn tới môi trường , sức khỏe con người và hệ sinh thái.


Các nguồn phát sinh nước thải trong hoạt động giết mổ gia súc: nước rửa chuồng trại, nước nóng cạo lông, nước mổ có lẫn máu, nước làm lòng.


Hầu hết các công đoạn trong quá trình giết mổ đều sử dụng nước, công đoạn sử dụng nước nhiều nhất là công đoạn cạo lông, mổ thịt và làm lòng.


Do lượng nước thải sử dụng nhiều nên lượng nước thải thải ra rất lớn, ước tính trung bình mỗi con heo khi giết mổ thải ra gần 0,5 m3 nước thải.


Trong khi tập kết heo trong chuồng trại chờ giết mổ, thường heo phải được lưu trong trại một khoảng thời gian nhất định để loại bỏ những thức ân dư thừa trong bụng trước khi giết mổ. Ngoài ra lượng heo còn lại trong chuồng chưa được giết mổ phải cho ăn thường xuyên, trong quá trình phát sinh một lượng thức ăn dư. Công đoạn dọn dẹp chất thải rắn bằng nước được sử dụng rộng rãi tạo ra một lượng nước thải khá lớn. Trong nước thải, hợp chất hữu cơ chiếm khoảng 70% - 80% gồm cenllulose, protit, axit amin. Trong nước thải chứa nhiều loại vi trùng, virut và trứng giun sán gây bệnh như: virus lở mồm long móng, Brucella, Salmonella, Leptospira, Microbacteria tuberculosis,...


Vì vậy nếu không có những biện pháp quản lý và xử lý các tác động môi trường do ngành giết mổ gây ra thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến đời sông con người, hệ sinh thái môi trường.


Bạn đang muốn xây dựng cơ sơ giết mổ gia súc gia cầm mà chưa biết phải làm thể nào cần có những hồ sơ và thủ tục  để quản lý về vấn đề môi trường hãy đọc bài viết này để hiểu thêm nhé


Đầu tiên bạn phải xin giấy phép tại cơ quan chức năng có thẩm quyền nhằm đảm bảo cơ sơ của mình hoạt động hợp pháp.


ke hoach bao ve moi truong co so giet mo gia suc


Tiếp đến bạn phải đầy đủ bộ hồ sơ môi trường của cơ sở giết mổ giá súc gia cầm theo luật bảo vệ môi trường năm 2015 quy định như:




  • Kế hoạch bảo vệ môi trường cơ sở giết mổ (phải có trước khi đi vào hoạt động)

  • Báo cáo giám sát môi trường định kỳ

  • Sổ chủ nguồn thải chất thải nguy hại

  • Giấy phép khai thác nước ngầm (nếu sử dụng nước ngầm)

  • Giấy phép xả thải vào nguồn nước (nếu có hệ thống xử lý nước thải)

  • Đề án bảo vệ môi trường (nếu cơ sở đi vào hoạt động mà chưa có hồ sơ môi trường nào)


Ngoài việc lập kế hoạch bảo vệ môi trường cơ sở giết mổ thì với tính chất giết mổ gia súc gia cầm sẽ phát sinh rất nhiều chất thải nguy hiểm ảnh hưởng đến môi trường xung quanh, nên việc xây dựng hệ thống xử lý nước thải và khí thải là đều cần thiết tránh trường hợp không có sẽ bị các cơ quan liên ngành kiểm tra đột xuất sẽ bị xử phạt rất nặng



Luật quy định việc lập kế hoạch bảo vệ môi trường cơ sở giết mổ



  • Luật bảo vệ môi trường số 55/2014/QH13 ban hành ngày 23/6/2014 có hiệu lực từ ngày 1/1/2015

  • Nghị định 18/2015/NĐ-CP ban hành ngày 14/2/2015 nghị định của chính phủ quy định về quy hoạch bảo vệ môi trường, đánh giá môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường và kế hoạch bảo vệ môi trường.

  • Thông tư 27/2015/TT-BTNMT ban hành ngày 29/5/2015 của bộ tài nguyên và môi trường hướng dẫn về đánh giá môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường và kế hoạch bảo vệ môi trường.


Quy trình thực hiện lập kế hoạch bảo vệ môi trường cơ sở giết mổ cầm


  • Khảo sát thực tế

  • Thu thập tài liệu

  • Viết lập kế hoạch bảo vệ môi trường

  • Trình nộp kế hoạch bvmt

  • Thẩm định hồ sơ kế hoạch bảo vệ môi trường

  • Chỉnh sửa hồ sơ kế hoạch bảo vệ môi trường sau thẩm định

  • Nộp lại kế hoạch bảo vệ môi trường đã chỉnh sửa

  • Ra quyết định phê duyệt kế hoạch bảo vệ môi trường.


Nộp hồ sơ kế hoạch bảo vệ môi trường cơ sở giết mổ gia súc ở đâu


  • Phòng Tài Nguyên và Môi Trường Quận Huyện


Với kinh nghiệm 05 năm trong lĩnh vực tư vấn lập các hồ sơ môi trường doanh nghiệp cùng với đội ngũ nhân viên năng động, hết mình với công việc, nhiệt tình hỗ trợ sẽ giúp bạn có những thông tin chính xác nhất về hồ sơ kế hoạch bảo vệ môi trường cơ sở giết mổ. Hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây.


Công ty môi trường Đoàn Gia Phát
Hotline: 0917 08 00 11 – 0917 33 01 33
Email: sales.manager@dgpgroup.vn – Website: doangiaphatgroup.com

Previous
Next Post »